Hi,

"I'm standing alone in the darkness.The winter of my life came so fast. Sun shine in my eyes I'm still there everywhere-I'm the dust in the wind-I'm the star in the northern sky-I never stay anywhere-I'm the wind in the trees..."

Wednesday, September 13, 2006

Vai net ve nhung chiec xe đang trung bay tai Himiko visual café




Dragon himiko

Dragon himiko magnify

Xe độ. Xác xe ACMA gin, máy mới, do lúc đó không biết chơi đồ gin, chỉ biết là dáng đẹp và sao cho dễ chạy ( chủ xe mua 2 chiếc ráp lại thành 1 chiếc ). Xe vẽ hình con rồng ( mang hình từ một ngôi chùa nổi tiếng ở Nhật Bản về ). Con rồng độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Mông xe to, nảy nở như người đàn bà đang ở giai đoạn nồng nàn nhất...

 


Xe Lambretta Li 150 series 3

Xe Lambretta Li 150 series 3 magnify



  Xe một thời của các cậu ấm hay những anh chàng không quân yêu chuộng vào thập niên 60. Dáng xe mạnh mẻ sang trọng. Chiếc xe này chủ xe  vẫn giữ được màu thời gian từ năm sản xuất 1963 đến nay. Với dân sưu tầm thì đây là chiếc xe có giá trị...


 


Xe mobylette AV 1953

Xe mobylette AV 1953 magnify

Xe do Pháp sản xuất loại xe trước đây dành cho các công chức Việt nam vào thập niên 50 và 60 đi làm việc . Dáng vẻ tinh tế nhưng chắc chắn sau năm 1975 dân đi xe thồ gỗ Đồng nai rất thích dùng loại xe này để thồ chính điều đó làm cho dòng xe này gần như biến mất . Ngày nay với những người lớn tuổi khi nhắc lại dòng xe này là nổi hoài niệm xưa với tên gọi " xe mò lết " bởi đi ban đêm vừa mò ( do đèn xe yếu ) và lết từ từ . Xe có giá trị sưu tầm và dân Việt nam gọi là mobylette đũa ...








 
 
Xe velo solex 3800

Xe velosolex 3800 magnify



 xe 49cc do Pháp sản xuất vào thập niên 50 xe được du nhập qua Việt nam theo người Pháp và thời ấy rất được các tiểu thư An nam ưa chuộng . Ngày xưa các nữ sinh Đồng khánh Huế xem xe velo solex như một biểu tượng để khẳng định sự  " đua đòi thời thượng " thời bấy giờ . Xe này có kiểu dáng đẹp phù hợp với nữ bởi sự thanh mảnh và sang trọng theo phong cách Pháp ...


 


 


Xe Lambretta LD 56 _ 150 cc

Xe Lambretta LD 56 _ 150 cc magnify

 Xe do hãng Innocenti ( một đối thủ của hãng xe Piaggio sản xuất xe vespa ) xe được sản xuất từ năm 1952 đến năm 1956. Đây là dòng xe dành cho giới thượng lưu Italy sử dụng vào thập niên 50. Dáng xe cổ điển và mạnh mẻ và sang trọng. Nếu chiếc vespa ACMA với đường nét  nữ tính thì ngược lại xe Lambretta LD lại đầy nam tính theo phong cách cổ điển. Hiện chiếc xe này cũng là một trong những chiếc xe hiếm của saigon bởi chủ xe đã giữ gìn gần như nguyên bản các chi tiết xe .




Xe ACMA quân đội

Xe ACMA quân đội magnify


 Xe do Italy sản xuất 1958 _ 150 cc xe được dọn theo phong cách quân sự , một cách chơi xe theo trường phái hầm hố tuy nhiên vẫn giữ lại đúng kiểu dáng và máy móc .Xe này đã từng hội ngộ vespa 3 miền tại Huế và được một cô gái duy nhất trong đoàn vespa leo đèo Hải vân .Cô gái này cũng là người tạo cho mình những kỷ lục như một mình leo đỉnh fanxipan , một mình đi xuyên Việt bằng moto . cô gái có tên là Tịnh Minh . Chiếc xe này được giới chơi xe saigon đặt cho biệt danh " Gã thượng sĩ " bởi dáng vẻ hầm hố của mình ...



 



Xe ACMA Paris 125 cc

Xe ACMA Paris 125 cc magnify


Xe được sản xuất tại Pháp xe vào Việt nam theo đường các công chức Pháp qua Việt nam làm việc .Xe có giá trị sưu tầm hiện nay chiếc xe này gần như là một trong những chiếc xe cổ còn sót lại do xe ACMA là loại xe được dân nước ngoài săn lùng nhiều và xuất đi cũng nhiều. Xe này gần như original. Dân chơi xe cổ vẫn có so sánh chiếc acma paris như một mệnh phụ phu nhân quý phái bởi những đường nét sang trọng rất nữ tính, đây là dòng xe hiếm bởi máy lồi ra ngoài tạo nên chiếc cốp khoét ...







Entry for September 14, 2006 magnify


Xe sidecar 3 bánh hiệu Ural cc l của Liên xô sản xuất .Xe được sản xuất từ mẫu xe BMW của Đức sau chiến tranh thứ 2 .


Xe Ural 650 cc 2 bánh của Liên xô sản xuất .

 

* 2 xe này nhìn hầm hố thôi chứ không có giá trị lắm về mặt sưu tầm .Xe phù hợp để đi chơi xa hoặc đi đường đồi núi

 


 


Thông tin : vespalangbat
Hình minh họa : himiko.nguyen



1,257v.

















No comments: