Hi,

"I'm standing alone in the darkness.The winter of my life came so fast. Sun shine in my eyes I'm still there everywhere-I'm the dust in the wind-I'm the star in the northern sky-I never stay anywhere-I'm the wind in the trees..."

Sunday, October 7, 2007

Entry for October 07, 2007

Định dành ngày chủ nhật này để nghỉ ngơi thư giãn... Tranh thủ lúc mọi người đi chơi rời khỏi studio.

Đóng cửa, tắt đèn... thì bị mr.Jo túm lại. Bảo có một phái đoàn quan trọng đến xem triển lãm. Hai người kia đi rồi, tui không trốn được.

Hic, lò dò lên bảo tàng. Thì ra là phái đoàn Việt Nam mình. Hình như bên hội văn học nghệ thuật chung chung gì đấy ( lo cười quên hỏi ), vì có nhà văn, nhà báo, nhà thơ, điêu khắc gia nữa...

Hic, bên Việt Nam mình mỗi lần có triển lãm cũng hiếm khi được tiếp đón một phái đoàn đủ thành phần thế này. Vậy thì quan trọng quá đi chứ, nhỉ.

Quan trọng nhất là hồi xưa có người quan trọng với tui lại rất mê cô Tư này. Ở Việt Nam chắc chẳng có cơ hội gặp để bõ cơn ganh tị. Tự dưng ở nơi xa lắc lơ này lại gặp. Mà nói chuyện cứ như là quen ghê lắm. hờ hờ, toàn là quen người quen của nhau thôi.

Thời gian này dân nghệ Việt Nam sang đây nhiều ghê. Hình như đất nước Hàn Quốc đang có "mốt" khoái người Việt Nam hay sao đó. Hôm đọc diễn văn khai mạc, bà giám đốc bảo tàng phát biểu một bài thiệt là cảm động. Dân Hàn ghét Mỹ khoái Việt Nam. Trong khi bây giờ người Việt Nam khoái Mỹ hơi nhiều.

Vì sao dân Hàn khoái Việt Nam vậy ta?

Hình có tui nhưng mà tui tự xử đó nghe. Hổng thích ai thiệt thòi vắng mặt cầm máy hết. Nhất là dịp quan trọng rất rất quan trọng ( lời của Jo ) như thế này !!! Hơ hơ...
.
Hic, hổng ai đọc statement hết. hiểu gì hông ta? Chắc là nhà văn, nhà thơ hổng xem tác phẩm art nhiều bằng nghệ sĩ đọc sách rồi.
Hổng phải vỗ tay khen tác phẩm đâu à nghe, mà là vỗ tay hát bài "Như có Bác Hồ" đấy. Mấy anh Hàn Quốc ở đây cứ tập hát đi hát lại bài đó ( chắc dễ hát ), cũng vui vui, thấy ai cũng trẻ lại như thiếu nhi. Hì, tui mắc chụp hình nên miễn vỗ tay mà ko thấy ngại lắm.
.
Mà người nước ngoài hát tiếng Việt không hay bằng chửi tiếng Việt đâu nha. Nghe mà bò lăn ra cười. Hôm bữa, nhỏ kia hỏi anh VN là tiếng Việt gọi con trai con gái thế nào, anh cười cười, kêu là "thằng và con". Vài hôm sau, Tú dạy cho nó câu I hate you là "Tao đéo thích mày". Nó thiệt là thông minh, tự thay vô, nói : "Tao đéo thích thằng Tú". Chết chưa!

2 comments:

ngò gai said...

hihi, với áo hồng giống hai chị em ghê hê

.я. said...

Thì thế, mình học tiếng chửi giỏi mà, hình như là bản năng.