Hi,

"I'm standing alone in the darkness.The winter of my life came so fast. Sun shine in my eyes I'm still there everywhere-I'm the dust in the wind-I'm the star in the northern sky-I never stay anywhere-I'm the wind in the trees..."

Friday, June 21, 2013

Nếu phải duyên thì.....


on Monday, June 13, 2011 at 4:31am




Gương mặt buồn ấy hôm nay tặng một bó hoa. Ngay cả tặng cũng rụt rè im lặng đưa ra ngay lúc tôi đang bận bịu nhất, không thể kịp nói được gì. Tặng rồi vội qua chỗ khác ngồi. Không kịp nhìn cả trong ánh mắt ấy thực sự là điều gì.

Người chỉ mới gặp hôm qua, mà lòng cảm mến, mà ánh mắt, mà cái ôm chào tạm biệt nhanh thôi cũng kịp nhận thấy cái siết ở bàn tay đang đặt lên vai, hướng về  mình còn ấm áp hơn cả những trông ngóng vô hình. 

Gương mặt ấy mang mang vài gương mặt cũ từng vấn vương. Nhưng cảm giác sợ hãi nỗi buồn u ám khiến tôi tuy chạnh lòng nhưng vẫn nhiều nghi ngại. Nếu đó là gương mặt sáng và lấp lánh niềm vui, biết đâu, đã không cưỡng lại được mà đâm đầu vào cảm giác vô định thử xem điều gì đang chờ đợi qua cái duyên ngắn ngủi này. Phải đâu gương mặt sáng chỉ có duy nhất niềm vui, mà họ đã biết giấu nỗi buồn vào tận tâm can, để không vương vào bất kỳ ai xa lạ những nghĩ suy về họ. 

Ánh mắt cương nghị buồn bã đó cùng với bàn tay lóng ngóng đưa  những cành hoa, sẽ ở lại trong tâm trí tôi một thời gian nữa. Chân dung ấy có gợi trong lòng mình những phức cảm xa xôi, nhưng, tôi biết, vẫn sẽ chỉ là một lát cắt nhân duyên, nếu như họ cứ chờ đèn xanh bật sáng.  Vì cột đèn tín hiệu của tôi đã tắt ngúm từ lâu rồi. Dù thích, dù mê, dù không thể không nhìn hay xoáy lên một nhịp rung nhè nhẹ, thì cũng chẳng một màu sắc nào hiện lên ngoài duy nhất một nụ cười lơ đãng. Nếu ai kia cứ chờ có đèn rồi mới bước thì sẽ mãi ở ngoài giới hạn kia. 

Vậy nên, chẳng thể nào bật đèn xanh nữa. Nếu phải duyên thì sẽ có nhịp cắt thứ hai.

 

No comments: