Hi,

"I'm standing alone in the darkness.The winter of my life came so fast. Sun shine in my eyes I'm still there everywhere-I'm the dust in the wind-I'm the star in the northern sky-I never stay anywhere-I'm the wind in the trees..."

Sunday, November 11, 2007

Trời ạ!

Trời ơi, nhận điện thoại của DHL bảo nhận tranh từ Hàn Quốc gửi về, đóng thuế 9tr.

ôi má ơi, tranh của hoạ sĩ Việt Nam gửi đi triển lãm, giờ chỉ trả lại thôi mà phải đóng thuế như vầy.

Trời ơi, sao đồng chí kia giỏi giang mà trước khi gửi tranh đi không nhắc giùm làm thủ tục tạm xuất tái nhập. Mấy ông Hàn Quốc mang theo đường máy bay, giờ gửi về bằng DHL, đã dặn dò kỹ lưỡng là mấy ông khai giá trị thấp thôi, đưới 100 USD thì ko phải đóng thuế. mấy ảnh khai sao giờ thành tổng giá trị thùng tranh là 2890USD. dẫu biết là giá đó thì chỉ bằng giá 1 bức tranh, nhưng mà, về VN, quy ra thuế thành ra đến 9triệu đồng.

Triển lãm tranh không có bán, quá trình đóng khung của các đồng chí ấy Hàn Quốc cũng có vấn đề. Xảy ra nhiều rắc rối, là ko dám gỡ khung ra, đề nghị chuyển về bằng DHL, thì các đồng chí ấy khai thế nào để họa sĩ phải trả tiền thuế cho tranh của chính mình.

Ơi, mai đi gặp hq rồi, có ai có kinh nghiệm giải quyết chuyện này không mách nước giùm với. Đang nghèo lại gặp eo. Một đống chuyện chưa giải quyết xong lại thêm chuyện này nữa.

Đất ơi!

4 comments:

Mark Hứa said...

phải giai quyêt thôi HOANG ƠI, minh dau co buon bán, mang trien lam thoi, tu nhien minh phai tra tien thue cho chinh san pham cua minh, nhat la no xuat phat tu VN, thi nhap ve mac gi phai dong thue!
va lai, H cung nen gap de khai ro van de! neu ko lai gap thiet thòi!

Minh Toán said...

mang theo mot dong giay tờ cho chuyen di do, mac do thiet the tham
nan ni, than khổ...
HQ nhà mình cung thông cam voi van nghe sy lam

Vespa***** said...

Nghèo thiệt rầu..hihi

Himiko. Nguyễn said...

Haiz... thanks!