Hi,

"I'm standing alone in the darkness.The winter of my life came so fast. Sun shine in my eyes I'm still there everywhere-I'm the dust in the wind-I'm the star in the northern sky-I never stay anywhere-I'm the wind in the trees..."

Saturday, August 7, 2010

muốn rao lên cho làng nước biết



"anh muốn rao lên cho làng nước biết
...
nhưng em ơi! anh chỉ đến ngã tư xưa
anh đứng dưới một ngôi đèn bỏ."


(thơ "Ngã tư xưa" của Trần Dần)

những câu thơ thiệt là thấm thía và hình ảnh anh đàn ông buồn này cứ hiện ra mồn một như phim.

lâu lâu phải đọc lại một lần. để dặn mình, làm sao mà được như anh đàn ông trong thơ ni nè, dù mình không có ngã tư xưa để đến đó đứng.

nhưng mình sẽ tìm được một ngọn đèn bỏ. mình sẽ hông lặng lẽ như anh trong thơ ni đâu. mình sẽ tìm cục đá chọi cái đèn bể tan tành, để đừng tìm đến đó thêm lần nữa.

sẽ cố để lặng lẽ như ảnh thiệt nhiều
để đừng...

và đừng rao lên như họ.


"vòng tay âu yếm đã ngỡ như thiên đàng

đến nay chỉ là đắng cay bẽ bàng"

bài này tập từ ngày đầu biết đàn, mà vẫn chưa bao giờ hát suôn sẻ. thu cách đây 1 năm, mà thu đi thu lại 10 lần đến nản, đành chọn cái đầy đủ nhất.




còn bài này thì hát hoài hông hết. lại hổng biết đàn nên hông đủ kiên nhẫn thu thêm lần thứ hai, cũng đã 1 năm luôn.:(

7 comments:

Anonymous said...

à, anh này vừa chơi gái vừa muốn la làng ấy mà. himiko đừng có vậy nghe (đừng có lặng lẽ rồi chọi đá nghe):))

Himiko. Nguyễn said...

chưa đọc câu bỏ trống của bài thơ rồi người. đọc xong hãy nói.

ngọn đèn đã bỏ, tui chọi bể ngọn đèn cũng đâu ai hay, đâu có bằng người khác đang rao lên cho làng nước biết.

Anonymous said...

à, anh này muốn la làng là vừa chơi gái ấy mà. himiko đừng có vậy nghe( đừng có rao lên là muốn chọi đá đèn nghe):)

Himiko. Nguyễn said...

haaaaa, kẻ đang rao sợ tiếng đèn vỡ át mất giọng rao mình?
vậy thì đừng chọc cho người ta điên vác đá đi tìm đèn bỏ mà chọi nữa.

Anonymous said...

himiko đàn hay quá hà, sao vừa chọi đá vừa đàn được vậy. Tâm phục khẩu phục á.

Himiko. Nguyễn said...

lại cứ lo bắt giò mà hông đọc. đàn 1 năm trước. chọi đá là bây giờ. nhưng mà tui đi kiếm cây đèn bỏ tui chọi đá, chứ đâu như người đang chọi đá tui, làm gì mà canh me gớm thế.

Anonymous said...

khen mừh, vừa đàn vừa chọi á. ủa, vậy tay nào chụp hình.