Hi,

"I'm standing alone in the darkness.The winter of my life came so fast. Sun shine in my eyes I'm still there everywhere-I'm the dust in the wind-I'm the star in the northern sky-I never stay anywhere-I'm the wind in the trees..."

Tuesday, January 29, 2008

25 tuổi




Hôm nay tìm được tấm hình chụp năm 25 tuổi, 45kg. Hic, Giảm 3kg nữa, là có thể mặc áo dài thanh thản như xưa...

Nhìn tấm hình cũ, kể câu chuyện cũ, hơi dài dòng. Nhưng chuyện xưa bao giờ cũng đẹp. ( Nhân vật nào có liên quan tình cờ xui, đọc trúng entry này thì cũng đừng chột dạ, vì chuyện ngày xưa, nghĩa là hôm nay chẳng còn gì nữa đâu. Với lại, kể chuyện, làm thơ, đôi khi, cũng tưởng tượng cảm giác. Chuyện xảy ra trong giai đoạn từ năm 1996 - 2001). Chủ nhân của ánh mắt là chú rể ( khuất sau tấm ảnh cặp đôi tình tứ ( giả bộ ) này ). Đám cưới được diễn ra vào năm 2001. )

bài thơ này được làm vào tháng 3 năm 2000.

ÁNH MẮT
.
Người ta bảo rằng ánh mắt
là dấu hiệu của tình yêu
muốn biết người yêu bao nhiêu
chỉ cần nhìn vào ánh mắt
.
ngày xưa tim tôi chợt thắt
mỗi lần bắt gặp mắt anh
đôi mắt xanh ơi là xanh
chưa chan nỗi niềm khó tả
.
" tôi muốn cho em tất cả
cuộc đời, sức khỏe, trái tim
bởi giữa dòng đời mệt lả
có em, bến đỗ êm đềm "
.
ôi cả giấc mơ dịu êm
hiện ra từ trong ánh mắt
và ánh mắt nhìn ánh mắt
nhưng không ai nói nên lời
.
một ngày bỗng tôi chơi vơi
nhói lòng. nỗi đau quặn thắt
bên anh có bóng một người?
Trớ trêu số trời sắp đặt
.
tôi có lầm không ánh mắt?
.
ba năm tôi ở xứ người
tuyết trắng một màu vắng ngắt
vùi chôn tình yêu không lời
.
nhưng vẫn còn kia ánh mắt
ngày ta tình cờ gặp nhau
nhưng vẫn còn kia nỗi đau
khi ánh mắt nhìn ánh mắt.
.
tại sao ta lại gặp nhau?
nhìn tôi làm chi, ánh mắt?
tôi lỡ là người đến sau
đành phải thở dài, quay mặt
.
mỗi lần người ta bảo nhau
tình yêu đến từ ánh mắt
tôi cười, đôi khi nỗi đau
cũng bắt đầu từ ánh mắt.
.
Định kể chuyện gay cấn hấp dẫn theo kiểu cười cười, nhưng tự dưng post xong bài thơ, thấy cần phải hồi tưởng viết lại một cách nghiêm túc. thôi, để những ngày Tết kể về câu chuyện hư hư thực thực của ngày xưa vậy.
p/s : bộ áo dài mượn ( hic, đồ mượn bao giờ mặc cũng đẹp ). Cái giỏ nhỏ này bây giờ tui vẫn còn xài nha, 10 năm rồi, vẫn giữ và tiếp tục xài. Có tiềm năng chung thủy

6 comments:

Xí® said...

úi,nhìn c trog áo dài khác wá hà :P

Hong Nguyen said...

Thui chuyển kiểu tóc cũ đi cậu, xinh như thế này kia mà! ^^
Cũng ko nên tin quá nhiều vào ánh mắt và linh cảm!
Happy new year, Himiko :)

Menny said...

Chị em thích bài thơ của chị wá ah:)

Cu' Me`o said...

Ack, không ngờ lúc trẻ lại mi nhon, eo co dữ dội nhe... Hehehe... Đẹp rạng ngời mà không chói loá ;D

vnBamby said...

Hí, đọc bài này xong muốn quay lại Himiko "coi mắt" chị Hoàng quá :p

Me con nha Bao Chau said...

Hi em. Ăn Tết zui nhe, 25 tuổi cái gì mà không thể xảy ra. 30 tuổi sẽ khác, 40 tuổi còn khác hơn, 80 tuổi là hết....