Hi,

"I'm standing alone in the darkness.The winter of my life came so fast. Sun shine in my eyes I'm still there everywhere-I'm the dust in the wind-I'm the star in the northern sky-I never stay anywhere-I'm the wind in the trees..."

Wednesday, January 23, 2008

Về quê




Lâu rồi mới có dịp về quê. Cảm thấy một ngày được dài thêm ra, vì 20h30 đã có mặt tại nhà, và mới 23h má đã bắt đi ngủ ( ngày thường xem thời sự xong là má đã tắt tivi đi ngủ lúc 21h30 ) và thức dậy lúc 6h. Sáng nay, mới 5h má đã thực dậy và cằn nhằn vì tối qua mình bật công tắc đèn ngoài hiên mà quên tắt ( nhà mới xây, nên mò công tắt tùm lum, ai biết đã bật đèn ngoài hiên đâu )

Nhà đã vắng, đã rộng thênh thang, chỉ có ba má và chị Tám, vậy mà hổng hiểu sao má không chịu ở, đòi cất một căn nhà riêng nữa ở dưới ngoại, má ở một mình. Tối này hỏi nữa, má nói, xây trước, vì mai mốt họ quy hoạch khu công nghiệp thủy sản, cũng phải dỡ nhà đi.

Cười, vì má quá lo xa, quy hoạch gì thì cũng hai ba chục năm nữa. Biết đâu, lúc đó có tiền nhiều, anh chị hùn lại mở nhà hàng thủy sản ( trong khu quy hoạch, ai muốn ở lại thì phải làm gì liên quan đến lĩnh vực của khu đó ). Ơi, nhà ở Mỹ Tho mà mở nhà hàng thì cũng thật lý tưởng. Có thể tha hồ đặt tượng ngay bên bờ sông làm vườn tượng. Đất của nhà ngay mặt tiền sông bề ngang cũng chừng 25-35m, dài thì hơn 100m ( đó là chưa kể mỗi năm phải cúng cho hà bá mất mét đất sạt lở xuống sông. Hồi xưa nói chuyện viễn vông rằng, có tiền sẽ chở hết tượng về quê, xây bờ kè chống sạt lở, làm một khu vườn tượng ở bờ sông sau nhà, rồi sắm ca nô, du thuyền đón khách ở bến Bạch Đằng, chở khách về bằng đường sông, thoáng mát, không kẹt xe, hít thở không khí trong lành, tránh khói bụi, cặp ở mé sông sau nhà. Nấu cháo gà xé phay, chặt nước dừa cho khách ăn trưa, rồi cho khách đi tham quan Mỹ Tho, chùa Vĩnh Tràng bằng xe hơi, chiều lại đưa về SG bằng đường sông để kịp vui chơi buổi tối ở Sài Gòn. Ai thích thư giãn yên tĩnh thì có thể ở lại qua đêm, thong thả đi bộ hay ngồi xích lô chạy quanh Mỹ Tho, rồi về vườn tượng ngồi uống café, đón gió sông Tiền lồng lộng. Nghe mấy câu vọng cổ rồi ngủ luôn không chừng. Sáng tỉnh dậy ăn tô hủ tiếu Mỹ Tho rồi lại lên tàu về Sài Gòn sớm, hoặc tiếp tục lấy tour về miệt Châu Đốc, Hà Tiên. Trước giờ, mọi người quen đi tour sông Tiền trong ngày rồi hối hả chạy về SG, mà đâu biết, ở lại một đêm cũng hấp dẫn ( qua chuyện mơ tưởng viễn vông của tui ), phải không?

Haiz, giấy chứng minh nhân dân hết hạn rồi, tranh thủ tối về Mỹ Tho, định sáng làm sớm rồi về lại Sài Gòn. Ai ngờ dưới này chỉ làm chứng minh thứ Hai, Tư, Sáu, Bảy. Phải ở lại chờ mai làm xong, tự dưng được một ngày nhàn rỗi bất ngờ ( vì định bụng đi về liền nên chẳng xách gì theo. Đang bị uống thuốc đau nửa đầu mà cũng chỉ mang theo có 1 ngày thuốc ). Lang thang chỗ này chỗ kia rồi cũng chui vô đây mơ mộng. Hic, giờ đi chơi tiếp đây( chụp hình thôi chứ cũng chẳng chơi bời gì ).

Hình chụp quá trời, mai về SG post cho mọi người xem chơi.

10 comments:

vietlangtu said...

Hom nao khuyen mai 1 tour ve My Tho cho khach cua Himiko duoc chu? Cuoi tuan nay se toi Himiko ban chuyen ve "DOI" nhe!

(¯`·.*Tigress*.·´¯) said...

H ơi, chị thấy mấy tấm hình dạo gần đây trông em kém tươi?

Himiko. Nguyễn said...

@vietlangtu: Ơơ...ơ, tour đó chỉ là trong tưởng tượng thôi mà???Vâng, "ĐỢI" anh. Và anh cũng đợi nhé (và cầu mong giùm nữa), bao giờ giàu đủ để sắm tàu cao tốc, himiko sẽ đãi anh tour đó.
@ChiQ.G : chứ không phải nhìn Em hiền hơn hả chị? :) Chắc vì vừa đi HQ về phải lo phục hồi lại hiện trạng trong thời gian gấp gáp mà không được qua thời gian bảo trì, nên thần sắc em kém tươi chăng? :-p

Mộc said...

uhm, take care chị nhé, bị bệnh đó thì rất khó chịu, đúng ko? khó tập trung để làm việc
Chị ah, em muốn đến quán chị quá, mà em chả bao jờ nhớ nổi địa chỉ quán của chị, hihi, quán chị còn tuyển nhân viên ko, cho Mộc qua làm ké với.

Himiko. Nguyễn said...

không nhớ nổi địa chỉ quán thì làm nhân viên sao được hở Em?

Black man's said...

Que nha bao gio cung la noi binh yen cho nhung con chim moi~ canh!

Himiko. Nguyễn said...

@ THẢO : nhà vẫn tối đó mà, Thảo. Bên trong tối, và ngoài trời là sáng. Mình chụp từ trong ra ngoài cửa sổ nhìn ra vườn mà.

Long said...

có duyên với chùa Vĩnh Tràng wá
từ hôm wa tới giờ nghe 3 người nhắc tới
chắc đi thử quá!

THAO DANG said...

Hòang oi, nhà Tân Mỹ Chánh bay giờ xây lại rồi ah, nhớ cách đây gần 17 năm Thảo xuống nhà vào một buổi chiều thấy nhà H thật rộng và hơi ...tối, giờ xây lại cắhc sáng sủa hơn nhiều. Ước gì được về thăm lại nhà H lần nữa.

HyoKo said...

"má bắt đi ngủ", "má cằn nhằn"...nghe mấy chữ này thấy vui vui ghê!
em chúc chị vui =]] dù chưa Tết :P