Hi,

"I'm standing alone in the darkness.The winter of my life came so fast. Sun shine in my eyes I'm still there everywhere-I'm the dust in the wind-I'm the star in the northern sky-I never stay anywhere-I'm the wind in the trees..."

Tuesday, November 17, 2009

tình hình là tui cần mượn 20 Euro.

chính xác là tui cần mua bảo hiểm để bổ sung cho việc cấp visa đến Đức. mà nghe nói là mua bảo hiểm ở Việt Nam thì chỉ đền mạng, hông đền hành lí thất lạc hay mất đồ. mua bảo hiểm ở nước ngoài thì trọn gói. mà tui thì cần đền mất đồ hơn là mạng (chết rồi thì cần quái gì chứ). mà mua bảo hiểm nước ngoài thì chỉ mua được ở trên mạng, mà tui lại không được trả lương bao giờ nên hông làm thẻ visa master card gì gì được nên cũng bó tay trong chuyện này. bạn tui có cái visa debit cũng hông được (nghe nói nước ngoài sợ thẻ Việt Nam, Trung Quốc vì hay bị ăn cắp). có ai giúp tui chuyện này được hông? nghe nói là phí mua bảo hiểm khoảng 20Euro.
tui được tư vấn cái links này : http://www.schengenvisainsurance.com/compare.asp
tui cần có bảo hiểm trước sáng thứ 5 tuần này để thứ 6 có visa (sau khi nộp 1 ngày thì có). cầm visa sớm trong tay cho đỡ phải lo.
cảm ơn ai đọc tin này. cảm ơn hơn nữa người chịu giúp. vì nghe nói chuyện này cũng tế nhị lắm. ngay cả người chị mình hồi xưa nhờ trả tiền host website cho trang bluehost bên Mỹ cũng ngại giúp vì sợ gặp website dỏm bị chôm pass card tín dụng gì gì đó. mà bạn tui thì nói trang web này do lãnh sự quán Đức gửi. ở Châu Âu cái gì cũng xài visa thanh toán qua mạng. họ sợ thẻ VN mình còn người mình thì sợ web giả. mà tui thì chưa đủ chuẩn xài visa nên hông biết gì để sợ mà cũng hông biết thuyết phục sao cho người khác đừng sợ. mà thông thường thấy người khác sợ thì mình cũng ngại phiền. thôi đành nhờ ai thường xuyên có trả tiền trên mạng sẽ ít sợ hơn.
tui sẽ trả tiền mặt theo nhiều cách, gửi người thân, đưa trực tiếp hoặc ghi nợ khi nào có dịp trả.
nếu người ở VN mà ko ghét cái mặt tui thì sẽ mời uống vài chai bia nếu uống được, hông thì mời uống nước trái cây đặc sánh vitamin C và làm một món ăn dinh dưỡng (cá ngừ rau mầm) mời. nếu người ở xa thì ghi sổ sau này mời (hứa là lúc đó có quạu hay khùng thì cũng sẽ cười thiệt tươi và tiếp đãi nhẹ nhàng. hix, phải hứa câu này vì bình thường tui hay có cơn lắm, nhiều khi rất dễ thương, mà nhiều khi nói những câu xốc hông khiến người khác cứ muốn đấm vỡ mặt hoặc bỏ đi ngay lập tức).
cảm ơn lần nữa. :(

1 comment:

phinstar said...

Hôm nay mới đọc được cái note này của chị. Lần sau nếu chị có đi du lịch ở đâu đó thì có thể mua bảo hiểm du lịch của mình mà, bảo hiểm của AIG có cover luôn phần mất mát hành lí đấy,đâu cần phải mua online dùng credit card phức tạp thế chị.